4 CÔNG THỨC GIỮA MẬT ONG VỚI MỘT SỐ NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN PHÙ HỢP CHO CÁC GYMER

8eac4576 1675 497a 8e9c 35c34fde5af6

8eac4576 1675 497a 8e9c 35c34fde5af6

Mật ong còn có lợi ích to lớn đối với những ngươì luyện tập thể hình như: giảm đau cơ khi vận động mạnh, chữa lành như vết thương trong quá trình tập luyện, tăng cơ bắp, giúp giảm vòng eo hiệu quả,..

Nhưng mật ong không thể sử dụng làm món ăn chính trong bữa ăn được mà phải kết hhopwj với những loại thực phẩm khác để dễ ăn hơn, không ngấy.

Vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu 4 công thức mix mật ong với nguyên liệu tự nhiên hỗ trợ tốt cho những người tập thể hình.

 

1. MẬT ONG VÀ LÒNG ĐỎ TRỨNG GÀ

Cách làm: Tách lòng đỏ trứng gà cho vào một bát sạch, sau đó trộn đều với 2 muỗng mật ong.

Cho hỗn hợp vào nồi hấp. Đợi khi hỗn hợp ấm lên thì đợi 10 phút rồi vắt vài giọt nước cốt chanh vào để khử mùi và tăng hiệu quả.

Nếu muốn dùng hỗn hợp này làm điểm tâm nhẹ thì có thể cho 1 thìa cà phê sữa đặc, pha đều và dùng vào buổi sáng.hốn hợp này phù hợp dùng làm điểm tâm cho bữa sáng, là món ăn nhẹ nên ăn kèm với 1 ly sữa để cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ.

Trứng gà kết hợp với mật ong là một món ăn vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vừa là nguyên liệu hỗ trỡ đăc lực cho những bài luyện tập thể hình một cách tốt nhất.

 

2. MẬT ONG VÀ NƯỚC ẤM

Đây là công thức đơn giản, phù hợp với những người có quỹ thời gian ít ỏi. Đối với những bạn dành thời gian luyện tập thể hình nhiều thì đây là một cách mix phù hợp và đạt hiệu quả. Bạn sử dụng loại hỗn hợp này vào buổi sáng.

Bạn chuẩn bị 1 cốc nước nguội, sau đó cho 2 thìa mật ong vào hoà quyện lại với nhau. Sau đó, bạn có thể sử dụng được kèm với bánh mì hoặc các loại trái cây.

Đây là cách mix mật ong đơn ginả, không mất nhiều thời gian nhưng cũng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Do đó được nhiều người lựa chọn để sử dụng trong bữa sáng hoặc các bữa ăn nhẹ.

 

3. MẬT ONG VÀ SỮA TƯƠI

Chắc hẳn ai cũng biết đến công dụng của sữa.

Đối với những người tập thể hình thì sữa là một loại thực phẩm không thể thiếu. Đây là món ăn nhẹ cung cấp năng lượng được sử dụng thường xuyên ở bữa sáng, hay cuối các bữa trưa và chiều.

Chính vì vậy, mật ong kết hợp với sữa là một sản phẩm mang đầy đủ chất dinh dưỡng, nhanh, tiện lợi và phù hợp với những người tập thể hình.

Cách làm: Pha mật ong nguyên chất với một ly sữa tươi không đường, uống vào buổi sáng hoặc chiều sau khi ngủ dậy để tinh thần sảng khoái và tỉnh táo hơn. Áp dụng 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao.

 

4. MẬT ONG VÀ GỪNG

Theo nghiên cứu khoa học, gừng có tác dụng làm giảm colesterol trong máu.

Những người tập thể hình cũng hướng đến điều này. Gừng có tác dụng giảm colesterol máu, giảm các bệnh về tim mạch và huyết áp. Rất nhiều người thường hiểu nhầm việc uống trà gừng sẽ gây tăng huyết áp.

Nhưng thực tế và khoa học đã chứng minh trà gừng không những làm tăng huyết áp cho người bị tụt huyết áp mà còn có tác dụng phòng ngừa và làm giảm huyết áp cao cho những người cao huyết áp.

Khi kết hợp gừng với mật ong, càng làm tăng giá trị dinh dưỡng của 2 chất này.

Cách làm như sau: Tách lòng đỏ trứng gà vào bát sạch, trộn đều cùng 2 thìa mật ong và dằm vài lát gừng nhuyễn cho ra nước. Mix hỗn hợp với nhau rồi chưng cách thủy hoặc hấp. Nên uống vào buổi sáng và kiên trì trong 1 tháng với tần suất 1 lần/ngày hoặc 3 lần/tuần.

Trên đây là 4 cách mix các nguyên liệu tự nhiên với mật ong nhằm cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ cho người tập thể hình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *