5 nguồn thực phẩm chứa nhiều protein cho bữa ăn nhẹ

Những bữa ăn nhẹ là rất cần thiết để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể của chúng ta. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những món ăn từ thực vật cũng cung cấp lượng lớn protein cần thiết tương đương với lượng cung cấp từ thịt. Do vậy bữa ăn nhẹ lý tưởng để có một cơ thể khỏe đẹp chính là lựa chọn những thực phẩm từ thực vật như hoa quả, các loại hạt và các loại rau xanh có màu đậm.

Wheysaigon.vn gợi ý một số loại thực phẩm chứa nhiều protein có nguồn gốc từ thực vật như hoa quả, các loại hạt và cách kết hợp chúng với những bữa ăn nhẹ cung cấp dưỡng chất cần thiết.

Các loại hạt phổ biến tại thị Việt Nam:

thuc pham chua nhieu protein - elle man 2
Hạnh nhân, hạt óc chó, hạt phỉ, hạt hạch Brazil, hạt điều, hạt hồ đào đều chứa protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Ảnh: Taste

Hạnh nhân, hạt óc chó, hạt phỉ, hạt hạch Brazil, hạt điều, hạt hồ đào đều là những loại hạt rất phổ biến trong cuộc sống thường nhật của chúng ta. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng những loại hạt này chính là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Sử dụng trực tiếp ở dạng hạt hoặc dạng mứt đều giúp cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết. Những loại hạt này không những dễ tìm mà còn có hương vị rất thú vị khi sử dụng. Hãy thay thế những món snack bằng những loại hạt này vào những lúc nghỉ ngơi trong ngày làm việc, hoặc kết hợp cùng những món salad yêu thích của bạn.

Ngũ cốc

thuc pham chua nhieu protein - elle man 3
Ngũ cốc là một trong những nguồn cung cấp protein. Ảnh: Taste

Các bạn cũng đừng quên thêm món ngũ cốc vào những bữa ăn nhẹ này nhé. Gần đây đặc biệt có hạt Quinoa vừa được xem như là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng vừa được xem là một loại hạt không có chất kết dính rất tốt cho sức khỏe. Loại hạt nhiều năng lượng này rất thích hợp để dành cho bữa sáng của bạn. Bạn cũng có thể dùng hạt quinoa để thay cơm hoặc dùng để trộn salad.

 Hạt Chia

thuc pham chua nhieu protein - elle man 1
Thêm hạt chia vào món ăn sẽ giúp bạn giảm lượng protein từ các nguyên liệu khác. Ảnh: House of Chia

Hạt chia cung cấp hàm lượng Omega-3 rất lớn. Không chỉ là thực phẩm chứa nhiều protein và rất giàu chất xơ, hạt chia có khả năng dễ dàng hấp thụ nước và có khả năng làm đầy vị giác. Có rất nhiều cách để tạo nên những bữa ăn thú vị với hạt chia. Bạn có thể cho hạt chia vào nước trái cây, sinh tố, hoặc cho vào phần ngũ cốc cho buổi sáng. Bạn cũng có thể trộn hạt chia vào bột làm bánh quy (cookie).

Thực phẩm chứa nhiều protein 5: Thực phẩm chức năng từ thực vật

Thực phẩm chức năng dạng bột hoặc dạng viên đều rất hữu dụng và tiện lợi cho việc bổ sung protein vào bữa ăn của bạn. Loại thực phẩm chức năng này này được làm từ nhiều nguồn thực vật bổ dưỡng khác nhau với tỉ lệ hoàn hảo để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho bạn. Thực phẩm chức năng bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn so với việc sử dụng ngũ cốc hay các loại hạt thông thường. Đồng thời thực phẩm này cũng dễ dàng mang theo khi đi du lịch hoặc đi làm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901392527