5 THỨ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG BỮA TRƯA CỦA CÁC GYMER

Blueberry

 

Đối với những người luyện tập thể hình thì bữa trưa là bữa ăn có tầm quan trong. Bởi sau một buổi sáng mệt mỏi thì bữa trưa là bữa cung cấp tiếp lại năng lượng đã mất. Và bữa trưa đầy đủ chuẩn bị cho một buổi chiều mệt mỏi.

1. CÀ CHUA 

008eda95 8d89 4d79 A840 326676881a5c

Là một loại quả mát mẻ. Có thể ăn sống hoặc chế biến kèm theo các loại thực phẩm khác.

Cà chua có chứa nhiều lycopene giúp ngăn ngừa tuyến tiền liệt giúp cho người luyện tập thể hình có thể sử dụng cà chua trong nhiều bữa ăn.

Ngoài ra, còn cung cấp vitamin C rất dồi dào, nhiều nguồn khoáng chất và chất xơ. Đối với những bạn nữ thì ngoài là sản phẩm dùng để ăn kèm theo các bữa ăn thì cà chua còn có tác dụng đắp mặt làm đẹp rất tốt.

Với giá thành rẻ và có sẵn, thì đây là một loại thực phẩm rất được nhiều người luyện tập tìm đến.\

 

2. HẠNH NHÂN 

Fff63711 5770 4221 8f66 870e41af07f4

Hạnh nhân là một loại thực phẩm bổ sung protein và chất béo rất tốt cho cơ bắp, rất tốt cho những bạn uốn có thân hình chuẩn và xả cơ.

Hạnh nhân giúp cân bằng lượng Cholesterol trong cơ thể. Dùng hạnh nhân đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn tăng hàm lượng Cholesterol tốt (HDL), giảm đáng kể hàm lượng Cholesterol xấu (LDL) và do đó khiến chúng ta kiểm soát hữu hiệu mức Cholesterol trong máu.

Và đặc biệt còn có chức năng giảm béo: Tinh dầu hạnh nhân và các chất chứa trong hạt hạnh nhân làm cho bạn ăn có cảm giác chóng no nên giúp tránh ăn quá nhiều.

Các nghiên cứu cho thấy thực tế những người béo phì nên thường xuyên bổ sung hạt hạnh nhân vào khẩu phần ăn hàng ngày để kiểm soát hiệu quả trọng lượng cơ thể. Giúp những người tập thể hình nhằm để giảm béo là rất phù hợp.

 

3. QUẢ BƠ

Images (1)

Bơ vốn rất nổi tiếng trong giới những người luyện tập thể hình, nó luôn luôn có mặt trong thực đơn các món ăn của người luyện tập thể hình. Giá trị dinh dưỡng và cung cấp năng lượng của bơ rất cao.

Trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen.

Trái bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc

Là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bảo hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giãm hàm lượng cholesterol.

Trái bơ có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa. Chính vì lẽ đó mà bơ là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của những người tập gym.

 

4. QUẢ VIỆT QUẤT

Blueberry

Việt quất được coi là siêu trái cây trong các loại trái cây. Quả việt quất có một độ ngọt vửa đủ, là loại hoa quả tráng miệng được chọn nhiều nhất sau bữa ăn của những người tập thể hình.

Bởi lẽ, quả việt quất chứa đầy đủ các dưỡng chất mà cơ thể cần để hoạt động khỏe mạnh.

Chúng cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, vitamin K, ma giê và chất xơ quan trọng. Một điều tuyệt vời khác từ quả việt quất đó là chúng có lượng đường thấp.

Có nghĩa là loại quả này không làm tăng nồng độ đường trong máu của bạn sau khi ăn.

Vừa là thực phẩm giúp làm mát cơ thể vùa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết. Đây là một loại trái cây tuyệt vời cho những người luyện tập thể hình đúng không nhỉ?

 

5. KHOAI LANGEb9f231e Dc7b 46dc 9b70 745cce744f1b

Khoai lang chứa loại protein độc đáo có hiệu quả chống oxy hóa và chứa loại protein độc đáo có khả năng chống oxy hóa (antioxidant) đáng kể.

Do đó, khoai lang được chọn là một trong những loại thực phẩm cần cho các bữa ăn nhẹ của người tập thể hình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *