𝟔 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐂𝐇𝐈̉𝐍𝐇 𝐃𝐈𝐍𝐇 𝐃𝐔̛𝐎̛̃𝐍𝐆 𝐆𝐈𝐔́𝐏 𝐍𝐆𝐔̛𝐎̛̀𝐈 𝐓𝐀̣̂𝐏 𝐓𝐇𝐄̂̉ 𝐓𝐇𝐀𝐎 𝐍𝐆𝐔̉ 𝐒𝐀̂𝐔 !

Trevor Raab 2 4234 1592757304

𝟔 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐂𝐇𝐈̉𝐍𝐇 𝐃𝐈𝐍𝐇 𝐃𝐔̛𝐎̛̃𝐍𝐆 𝐆𝐈𝐔́𝐏 𝐍𝐆𝐔̛𝐎̛̀𝐈 𝐓𝐀̣̂𝐏 𝐓𝐇𝐄̂̉ 𝐓𝐇𝐀𝐎 𝐍𝐆𝐔̉ 𝐒𝐀̂𝐔 !

𝐻𝑎̣𝑛 𝑐ℎ𝑒̂́ 𝑐𝑎𝑓𝑓𝑒𝑖𝑛𝑒, 𝑎̆𝑛 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑟𝑎𝑢 𝑐𝑢̉, 𝑏𝑜̂̉ 𝑠𝑢𝑛𝑔 𝑣𝑖 𝑐ℎ𝑎̂́𝑡 𝑑𝑖𝑛ℎ 𝑑𝑢̛𝑜̛̃𝑛𝑔, 𝑡𝑟𝑎́𝑛ℎ 𝑎̆𝑛 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛́𝑐 𝑘ℎ𝑖 đ𝑖 𝑛𝑔𝑢̉… 𝑔𝑖𝑢́𝑝 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑐ℎ𝑎̣𝑦 𝑏𝑜̣̂ 𝑛𝑔𝑢̉ 𝑛𝑔𝑜𝑛.

Các chuyên gia cho biết giấc ngủ sâu giúp VĐV điền kinh phục hồi thể trạng. Tái tạo năng lượng, nâng cao hiệu suất thi đấu.

Để đạt điều này, runner cần tuân thủ giờ giấc, tắt nguồn các thiết bị điện tử trước khi ngủ, giữ môi trường yên tĩnh, không để lọt ánh sáng…

Ngoài ra, thức ăn hay cách ăn cũng góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trang Runner’s World đưa ra 6 lời khuyên giúp bạn điều chỉnh lượng dinh dưỡng khoa học.

👉𝐓𝐡𝐨̛̀𝐢 𝐠𝐢𝐚𝐧 𝐚̆𝐧 𝐤𝐢𝐞̂𝐧𝐠

Theo chuyên gia sức khỏe Jose Colon. Runner sẽ ngủ ngon hơn nếu chuyển tiêu thụ carbohydrate (gồm đường, tinh bột và chất xơ) vào buổi sáng.

Điều này giúp giữ lượng đường trong máu ổn định qua đêm.

Tránh ăn 1- 2 tiếng trước khi ngủ vì quá trình tiêu hóa khiến các bộ phận cơ thể hoạt động. Phá vỡ việc đi sâu vào giấc ngủ.

Nếu quá đói, bạn nên chọn các món có đường huyết thấp như một chén súp rau củ hoặc hummus, ít nhất một giờ trước khi ngủ.

👉𝑨̆𝒏 𝒏𝒉𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒓𝒂𝒖 𝒒𝒖𝒂̉

Chế độ ăn uống cân bằng, giàu phytonutrients (những chất dinh dưỡng tự nhiên tập trung nhiều ở lớp vỏ tạo màu sắc, hương thơm và mùi vị cho rau quả).

Làm giảm căng thẳng, góp phần thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn.

Bạn nên đặt mục tiêu ăn 6-8 phần mỗi ngày với các loại rau quả như : Bina. khoai lang. Quả mọng đen. Mận và bí ngô.

👉𝐍𝐡𝐢̣𝐧 𝐚̆𝐧 𝐠𝐢𝐚́𝐧 đ𝐨𝐚̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̣̆𝐜 𝐤𝐞𝐭𝐨

Việc nhịn ăn gián đoạn khiến cơ thể không thực hiện quá trình tiêu hóa hay làm tăng chỉ số đường huyết.

Những điều cản trở chất lượng giấc ngủ.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra chế độ ăn kiêng low carb và keto. Tiêu thụ chất béo lành mạnh giúp bạn ngủ sâu hơn.

👉𝐁𝐨̂̉ 𝐬𝐮𝐧𝐠 𝐯𝐢 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐝𝐢𝐧𝐡 𝐝𝐮̛𝐨̛̃𝐧𝐠

Các chuyên gia khuyên nên bổ sung những chất dinh dưỡng tốt cho giấc ngủ như sau: L-theanine (thường tìm thấy trong trà, giúp giảm lo lắng, dịu hệ thần kinh).

Kẽm (có trong ngũ cốc nguyên hạt, sữa, hàu, thịt đỏ, giúp kéo dài giấc ngủ).

Vitamin D (cơ thể tự sản sinh khi tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng, giúp đồng bộ hóa nhịp sinh học để dễ ngủ)…

Ngoải ra. Runner nên bổ sung thêm axit amin (gồm các hợp chất như taurine, vitamin BT, axit amin 5-HTP, giúp thúc đẩy ngủ sâu).

Phosphatidylserin (có trong đậu nành, cá giàu omega-3 và gan. Giảm hormone gây căng thẳng khi tập luyện cường độ cao).

Sắt (thường tìm thấy trong thịt đỏ, đậu lăng khô, đậu phụ, rau bina và hạt điều, tác dụng làm giảm chứng bồn chồn, mệt mỏi).

Magie (có trong socola đen, bơ, các loại hạt và ngũ cốc, dịu cơ thể và tâm trí).

Chiết xuất từ vỏ cây mộc lan (kích thích hoạt động của Gaba – chất an thần tự nhiên trong cơ thể).

👉𝐇𝐚̣𝐧 𝐜𝐡𝐞̂́ 𝐜𝐚𝐟𝐟𝐞𝐢𝐧𝐞

Nhiều nghiên cứu chỉ ra caffeine thường lưu lại trong cơ thể từ 8-10 tiếng, khiến giấc ngủ ngắn và khó sâu. Sau 12 giờ trưa, runner không nên dùng cà phê, thuốc lá, nước uống thể thao và các loại có chứa caffeine khác.

👉𝐇𝐚̣𝐧 𝐜𝐡𝐞̂́ 𝐜𝐚𝐟𝐟𝐞𝐢𝐧𝐞

Dù rượu gây cơn buồn ngủ, nhưng lại không cho phép cơ thể đi sâu vào giấc ngủ.

Bạn dễ thức dậy sau khi tác dụng của rượu biến mất.

Theo: vnexpress.
==========================================
𝗪𝗛𝗘𝗬𝗦𝗔𝗜𝗚𝗢𝗡.𝗩𝗡 – 𝗖𝗛𝗨𝗬𝗘̂𝗡 𝗖𝗨𝗡𝗚 𝗖𝗔̂́𝗣 𝗦𝗔̉𝗡 𝗣𝗛𝗔̂̉𝗠 𝗗𝗔̀𝗡𝗛 𝗖𝗛𝗢 𝗩𝗔̣̂𝗡 Đ𝗢̣̂𝗡𝗚 𝗩𝗜𝗘̂𝗡, 𝗡𝗚𝗨̛𝗢̛̀𝗜 𝗖𝗛𝗢̛𝗜 𝗧𝗛𝗘̂̉ 𝗧𝗛𝗔𝗢, 𝗚𝗬𝗠
Hotline: 0901 392527
Địa chỉ: 575 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Q.7
Website: www.wheysaigon.vn
#tntnutrition
#thuc_pham_the_hinh_chat_luong_tot
#thực_phẩm_thể_hình_chất_lượng_tốt
#dinh_dưỡng_thể_hình
#dinh_dưỡng_thể_hình
#san_pham_dot_mo_than_ky
#sản_phẩm_đốt_mỡ_thần_kỳ
#whey_protein_iso_100
#whey_protein_tăng_cơ
#protein_phát_triển_cơ
#whey_cho_nguoi_tap_gym
#whey_hap_thu_nhanh
#whey_protein_giúp_tăng_cơ_hiệu_quả
#whey_protein_tăng_cơ_giảm_mỡ
#whey_protein_sữa_tăng_cơ_khủng
#san_pham_tang_co_giam_mo
#sản_phẩm_tăng_cơ_giảm_mỡ
#thuc_pham_bo_sung_danh_cho_nam
#thực_phẩm_bổ_sung_giành_cho_nam
#thuc_pham_bo_sung_danh_cho_nu
#thực_phẩm_bổ_sung_dành_cho_nữ
#combo_san_chac_cao_cap
#tac_dung_cua_carb
#tác_dụng_của_carb

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901392527