KHÔNG NÊN ĂN NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM TRONG QUÁ TRÌNH ĂN KIÊNG LOW-CARB

Carbs La Gi 1
✅ Bánh mì và ngũ cốc có hàm lượng tinh bột và đường cao.
✅ Trong nhiều loại trái cây tươi hoặc trái cây khô lại chứa khá nhiều carbs và có thể không phù hợp với chế độ ăn kiêng low-carb. Ví dụ: Chuối, Nho khô , Quả chà là , Xoài…
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ăn được 1 lượng ít khoảng 50 gram các quả có tính chất mọng nước.
✅ Rau củ là một loại thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ, giúp kiểm soát cân nặng và lượng đường trong máu.
Thế nhưng, một số ít trong chúng lại giàu tinh bột, chứa nhiều carbs hơn là chất xơ: Bắp , Khoai tây, Củ cải đường nấu chín…
✅ Tránh uống bia trong chế độ ăn kiêng low-carb. Rượu vang khô và rượu mạnh sẽ là những lựa chọn tốt hơn khi chứa ít rất carbs hoặc thậm chí không có.
✅ Sữa chua nguyên chất chứa khá ít carbs nhưng khi chúng được kết hợp cùng đường và trái cây thì hoàn toàn khác.
✅ Nước ép trái cây là một loại đồ uống có hàm lượng carb cao nên hạn chế hoặc tránh, đặc biệt là đối với chế độ ăn kiêng low-carb.
✅ Tránh các loại nước sốt salad không béo và ít chất béo vì chúng thường chứa nhiều carbs. Thay vào đó, hãy sử dụng sốt kem hoặc dầu oliuvà giấm.
✅ Tránh đường, mật ong, siro cây phong và các dạng đường khác, có nhiều carbs nhưng ít chất dinh dưỡng.
✅ Tránh ăn khoai tây chiên, bánh quy giòn và các loại thực phẩm ăn nhẹ chế biến từ ngũ cốc khác khi đang thực hiện chế độ ăn kiêng ít carb.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901392527