Tưởng cứ ăn nhiều rau củ quả sẽ giảm cân,nhưng vẫn có loại khiến chị em béo lên

Tuong Cu An Nhieu Rau Cu Qua Se Giam Can Nhung Van Co Loai Khien Chi Em Beo Len

Hầu hết các chị em đều tin rằng, muốn giảm cân, giữ dáng thon nuột thì nên hạn chế thịt thà.

Và tăng thêm nhiều rau củ quả trong bữa ăn hằng ngày.

Quan điểm đó nhìn chung là không sai; bạn bè, đồng nghiệp.

Các huấn luyện viên thể hình hay các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý như vậy.

Để giúp bạn nhanh chóng có được số đo 3 vòng hằng mơ ước.

Tuy nhiên, lời khuyên “xưa như Trái đất” ấy cũng không đúng 100% và đã có hẳn nghiên cứu để chứng minh.

Tưởng cứ ăn nhiều rau củ quả sẽ giảm cân nhưng vẫn có loại khiến chị em béo lên

Trong hơn 20 năm, một nhóm các nhà nghiên cứu được dẫn dắt bởi Eric Rimm.

Giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học tại trường Sức khỏe Cộng đồng.

Đại học Harvard đã kiểm tra thực đơn ăn uống hằng ngày của xấp xỉ 130.000 người lớn, với tần suất khoảng 4 năm/lần.

Và cứ 2 năm/lần, những người này sẽ báo cáo chính xác số cân nặng của họ.

Từ đó. Nghiên cứu đã nhận diện ra được một số loại rau củ quả khiến chúng ta tăng cân.

Nói đến đây, hẳn là các chị em sẽ rất tò mò về những loại rau củ quả mang danh “kẻ tội đồ”.

Ngăn cản chị em sở hữu thân hình mảnh mai hằng mong ước.

Tưởng cứ ăn nhiều rau củ quả sẽ giảm cân nhưng vẫn có loại khiến chị em béo lên

Kết luận của cuộc nghiên cứu được công khai vào ngày 22/09/2015.

Trên Tạp chí Y học PLOS Medicine đã cho thấy. Những người ăn các loại rau củ quả chứa tinh bột như: ngô, khoai tây, đậu Hà Lan nhiều hơn sẽ dễ tăng cân hơn.

Mà trong đó, ngô là loại thực vật dễ khiến người ta mập lên nhất với 0.9 kilogram tăng. Sau 4 năm thường xuyên nạp vào cơ thể.

Tưởng cứ ăn nhiều rau củ quả sẽ giảm cân nhưng vẫn có loại khiến chị em béo lên

Lý do là bởi những loại củ quả chứa tinh bột ấy có chỉ số GL (vận tốc chuyển hóa đường) cao.

Đồng nghĩa với đó là sau khi ăn, lượng đường trong máu tăng lên và kích thích cảm giác thèm ăn của bạn.

Kết quả, bạn dùng bữa ngon miệng hơn, nạp vào cơ thể nhiều lượng thực phẩm hơn và cân nặng cũng theo đó mà tăng lên.

Ngược lại, nếu ăn đúng loại rau củ quả, cân nặng của bạn sẽ được cải thiện theo hướng tích cực.

Và nghiên cứu cũng đã chỉ ra, những loại rau củ quả chứa nhiều chất xơ như: rau lá xanh, đậu đũa, táo, lê…

Sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp công cuộc cải thiện vóc dáng của bạn diễn ra tốt đẹp.

Tưởng cứ ăn nhiều rau củ quả sẽ giảm cân nhưng vẫn có loại khiến chị em béo lên

Nguồn: Byrdie

0901392527